ไอเดียการออกแบบเว็บไซต์

อัพเดทเทรนด์ การออกแบบเว็บไซต์ที่น่าสนใจในปี 2022-2023

ว่าด้วยเรื่องของการออกแบบเว็บไซต์ และเว็บแอปพลิเคชัน เป็นอีกนึงช่องทางที่สำคัญต่อธุรกิจออนไลน์และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้อย่างมาก หากใครที่กำลังจะหาไอเดียในการออกแบบเว็บละก็ บทความนี้อาจจะช่วยเพื่อนๆได้เยอะเลยหละ เราไปลองอ่านกันว่าจะมีอะไรบ้างที่จะให้เว็บของเรานั้นน่าสนใจบ้าง

การออกแบบเว็บไซต์ ให้มีโหลดมืดและแสงน้อย

ในช่วงปี 2021 หลายๆคนคงเห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงของเว็บบราวเซอร์ต่างๆ หรือระบบปัฏิบัติการของมือถือเองก็เช่นกันพากันอัพเดทในส่วนของโหมดมืดและการปรับแสงได้เมื่อใช้งานในที่แสงน้อย ซึ่งเราคิดว่าส่วนนี้สำคัญ ซึ่งผู้ใช้งานต้องการให้มีในการออกแบบเว็บไซต์ เป็นไปได้ว่าเว็บของเราอาจส่งผลดีต่อการใช้งานที่สะดวกขึ้น สามารถมองเห็นได้ง่ายมากขึ้น นับว่าเป็นประสบการณ์การใช้งานที่ดีเลยทีเดียว

ตัวอย่าง Dark mode จาก Chome

การออกแบบเว็บให้มี Motion หรือ Animation ช่วยได้

ออกแบบเว็บไซต์ที่มีความเรียบง่ายก็อาจจะตอบโจทย์กับบ้างกลุ่มสินค้าหรือบริการ แต่การออกแบบเว็บแบบผสมผสาน Motion ต่างๆ อทรกเข้าไปผสมกับความเรียบง่ายนั้น ตอนนี้เรียได้ว่ากำลังเป็นที่นิยม ด้วยเหตุผลที่ว่าสร้างความแตกต่างเพิ่มลูกเล่นลดความน่าเบื่อให้กับการใช้งานหน้าเว็บ

web-motion

ภาพประกอบที่โดดเด่นไม่มีใครเหมือนก็ช่วยให้ผู้ใช้จำเราได้ง่ายขึ้น

การออกแบบภาพประกอบลงเว็บไซต์ก็เป็นอีกจุดสำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นๆ ยิงหากเราต้องการนำเสนอเว็บของเราให้ดึงดูดโดดเด่นย่อมจะต้องใช้กราฟฟิกเข้าช่วย ไม่ว่าจะเป็นความคมชัดของภาพหรือสีสันที่บ่งบอกถึงความเป็นเราการจัดวางสัดส่วนของภาพ และที่สำคัญเลือกขาดภาพให้เหมาะกับเว็บไซต์ของเราด้วย ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไปเพื่อให้เว็บไซต์ยังคงมีการโหลดใช้งานซึ่งจะได้ไม่ทำให้เว็บของเราช้า

องค์ประกอบของรูปภาพ

ออกแบบเว็บไซต์โดยใช้วีดีโอเข้ามาช่วยนำเสนอ

การใช้วีดีโอเพื่อนำเสนอสินค้า หรือ บริการของเพื่อนๆในหน้าแรก ก็เป็นส่วนนึงของการออกแบบเว็บให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นช่วงนี้เห็นหลายๆเว็บเริ่มมีการนำเสนอวีดีโอมากขึ้นถือว่าเป็นการเพิ่มโอกาสในการโน้มน้าวสนใจเว็บไซต์ได้ จะช่วยให้เว็บดึงดูให้ผู้ใช้งานอยู่หน้าเว็บเรานานยิ่งขึ้นด้วย

วีดีโอภายในเว็บไซต์

ออกแบบเว็บไวต์ให้มีตัวการ์ตูน

การออกแบบเว็บไซต์ในปัจุบันนี้การให้มีตัวการร์ตูนในเว็บซึ่งเป็นตัวแทนของบริการ หรือสินค้าได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างมากช่วยให้ผู้ใช้งานเกิดภาพจำกับสินค้า หรือบริการนั้นๆได้เป็นอย่างดีหรือเพื่อนสามารถออกแบบเว็บไซต์ให้มีการ์ตูนเพื่อแนะนำการใช้งานเว็บไซต์ การนำเสนอบริการหรือสินค้าใหม่ๆ ช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์อีกด้วย

เพิ่มการ์ตูนในเว็บไซต์

สิ่งที่เรามาแนะนำนั้นเป็นส่วนนึงในไอเดียที่จะช่วยให้เพื่อนๆ นำไปปรับใช้กันนะอาจจะไม่ต้องเอาไปทั้งหมดแต่อยากให้เลือกสิ่งที่เหมาะกับสินค้าหรือบริการของเรา และยังอีกหลากหลายวิธีการยังไงก็มาแชร์กันต่อได้นะเพื่อน ซึ่งหาเพื่อนๆคนไหนอยากปรึกษาเว็บไซต์กับเรา MoveonMarketing ยินดีเป็นอย่างยิงในเรื่องของการออกแบบเว็บไซต์