Google Ads และการแสดงโฆษณา บน Youtube

ในปัจจุบันนั้น Google ได้มีบทบามมากขึ้นในการที่จะช่วยผู้ที่ขายสินค้า และสามารถให้สินค้านั้นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด และทำให้สินค้าที่ทำการโปรโมทได้พบและได้เจอกับผู้คนที่ยังไม่เคยเข้าถึงสินค้าให้ได้มากที่ ด้วยการทำ Google Ads บน Youtube เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้ผู้บริโภคได้เห็นความต้องต้องการขายและความต้องการซื้อในตัวสินค้านั้นๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นร้านเล็กหรือร้านใหญ่ก็สามารถมาลงสินค้าขายทางช่องออนไลน์นี้ได้

โดย Google Ads นั้นมีหลักการบน Youtubeทำงานดังนี้

  1. เมื่อทำการ ลิงก์ช่อง YouTube กับบัญชี Google Ads เจ้าของช่อง YouTube จะเลือกให้บัญชี Google Ads ที่ลิงก์อยู่ใช้ฟีเจอร์ต่อไปนี้ได้
  2. จำนวนการดู แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายของวิดีโอที่ดูไป
  3. รีมาร์เก็ตติ้ง สร้างการโต้ตอบของคนที่ผ่านเข้ามาดูในช่องลิงค์
  4. เพิ่มการมีส่วนในช่อง เป็นการทำงานที่ได้รับจากโฆษณาวิดีโอของช่องลิงก์

หมายเหตุ การที่จะทำการลิงก์บัญชีไม่สามารถที่จะทำให้เจ้าของช่อง YouTube ควบคุมบัญชี Google Ads ได้และการลิงก์บัญชีก็ไม่ได้ทำให้ผู้ลงโฆษณาเพิ่ม ลบ หรือแก้ไขวิดีโอจากช่องที่ลิงก์ได้เช่นเดียวกัน

การสร้างวิดีโอแคมเปญและทำการโฆษณาลง YouTube

เป็นตัวเลือกเพื่อใช้ในการโปรโมทสินค้าหรือบริการผ่านช่อทางดังกล่าว และจะทำให้สินค้าต่างๆ ของขึ้นไปแสดงบนหน้าจอวิดีโอของผู้ใช้ สามารถเลือกได้ว่าจะต้องการให้แสดงแบบใด การแสดงโฆษณาสินค้าจะปรากฏเป็นภาพหรือวิดีโอก็ได้ เพราะจะมีการแนะนำอยู่ด้านบนของ YouTube หรือจะแสดงเป็นวีดีโอแบบกดข้ามได้ และกดข้ามไม่ได้

การทำโฆษณาผ่านช่องทางยูทูปนั้น ถิอว่าเป็นช่องทางการเผยแพร่วิดีโอที่ดีที่สุดและเป็นออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดอีกด้วย ผู้ทำการโฆษณาสามารถเลือกลุ่มเป้าหมายได้เองและเป็นการเลือกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะกับแบรนด์หรือสินค้าและบริการของคุณ เป็นการสร้างความรู้จัก ความเข้าใจให้กับแบรนด์ของคุณ ดึงดูดความสนใจ ช่วยไปกระตุ้นความต้องการของลูกค้าให้มีความอยากที่จะซื้อมากขึ้น เป็นการเพิ่มยอดขายและเป็นการเพิ่มกำไรอย่างที่แท้จริง

เหตุผลว่าทำไมต้องการโฆษณา Google Ads บน Youtube

ปรากฎบน Google เมื่อมีผู้ค้นหา Keyword คุณ เป็นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น คุณสามารถจัดการงบประมาณในการใช้จ่ายได้โดยที่คุณไม่ต้องกังวลอะไร คุณสามารถเลือกลุ่มเป้าหมายไตรงตามชิ้นสินค้านั้นในกาลงโฆษณา สินค้าของคุณไม่จำเป็นจะต้องลงโฆษณากับกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าเดิม แต่สามารถทำให้สินค้าหรือแบรนด์ของคุณไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่และลูกค้าใหม่ ผลดีที่ตามมาเว็บไซต์สินค้าของคุณมีการเพิ่มมากขึ้นจากคนที่เข้ามากดดูและเลือกชมเลือกซื้อสินค้าของคุณ สะดวงรวดเร็วและเห็นผลเร็วและง่ายต่อการจัดการในการลงโฆษณานั้นๆ

อย่างไรก็ตาม การตลาดออนไลน์ในยุคปี 2020 นี้เป็นจะเป็นปีที่มีการแข่งขันกันสูงมากและเป็นการแข่งขันเพื่อหาโอกาสในการที่จะขายสินค้าของตัวเพื่อให้สร้างความประทับใจหรือสร้างสินค้าเห่านั้นให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และหนึ่งในช่องทางนั้นก็คือมีการจ้างบริษัทที่ทำการตลาดออนไลน์อยู่แล้วให้มาเป็นผู้ดูแลเพื่อเพิ่มกำไรและยอดขายให้มันมากขึ้นกว่าเดิม

ละการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น โฆษณา Google Ads บน Youtube หรือการทำโฆษณาในช่องทางอื่นล้วนแล้วแต่สร้างให้คนทั่วไปรู้จักในสินค้และตัวตนของคุณมากยิ่งขึ้น เช่น ซึ่งลูกค้าจะสัมผัสได้ทั้งภาพเคลื่อนไหว และเสียง โดยสามารถแสดงได้กว่าล้านครั้งในงบโฆษณาที่ไม่แพงเช่นกัน เทียบกับโฆษณาทีวี และทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับเจ้าของแบนรด์และเจ้าของสินค้า